พสกนิกรชาวระนอง ร่วม 2,000 คน ปั่นจักรยาน สร้างสุขภาพ ถวายพ่อหลวง

โรงพยาบาลระนอง จัดกิจกรรมโครงการปั่นสร้างสุขภาพ ถวายพ่อหลวง ครั้งที่ 14 เมื่อเวลา 06.30 น.
วันที่ 22 พ.ย.58 ที่หน้าโรงพยาบาลระนอง นายโสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยเหล่าข้าราชการหน่วยงานต่างๆ สถาบันการศึกษา และพสกนิกรชาวระนอง จำนวนกว่า 2,000 คน ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน สร้างสุขภาพ ถวายพ่อหลวง ครั้งที่ 14 ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ในใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ที่ได้เวียนมาบรรจบวันที่ 5 ธ.ค.58

ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีเปิด ได้ร่วมกันน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัย แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมทั้งปล่อยขบวนรณรงค์ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ของชาวระนอง ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมทั้งครอบครัวผู้พิการ ไปตามเส้นทางรอบตัวเมืองระนอง ผ่านชุมชน ,แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ และแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม รวมระยะทาง 15 ก.ม. ซึ่งขบวนจักรยานมีความยาวต่อเนื่องถึง 3 ก.ม.

นายโสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จังหวัดระนอง ได้จัดกิจกรรม ปั่นจักรยาน สร้างสุขภาพ เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เป็นปีที่ 14 วันนี้ ที่ทุกคน ออกมาร่วมแสดงความจงรักภักดี เทิดพระเกียรติแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งพสกนิกรชาวระนอง ให้ความสำคัญแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ตลอดจนเพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งความสามัคคีของคนในชาติที่ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนในการร่วมออกกำลังกาย ทำให้สุขภาพร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง ปลูกฝังให้ประชาชนรักการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา

Bottom